Chào Bạn, mình là Huy – Founder ZAVAS. Tiền thân ZAVAS là cửa hàng Nguyên Ơi Store thành lập vào năm 2014. Tại 1 con hẻm trên đường Lê Quang Định Gò Vấp. Huy muốn phát triển thương hiệu riêng. Nhưng vốn khởi nghiệp chỉ có vài triệu thì thật khó quá.
Thậm chí đi nhập hàng còn bị chủ buôn họ xem thường vì lấy hàng quá ít. Thời điểm đó dân buôn họ chỉ làm ăn với người nhiều tiền để thu nhiều lãi thôi.
Với phương châm bán hàng của Huy là cứ khách không hài lòng về sản phẩm,thì cứ trả lại cho Huy, 2 chữ “HÀI LÒNG” là mục tiêu bán hàng của Huy đến tận ngày nay.
Sự cám giỗ đồng tiền.
Có nhiều lúc sản phẩm nhập về bị lỗi nhiều lắm các bạn, nếu mình bị đồng tiền che mờ mắt là sẽ đóng những sản phẩm ấy giao cho khách hàng, nhưng lương tâm mình không cho phép, tuy là lỗi nhưng vẫn sử dụng bình thường, mình tận dụng đem tặng lại cho người có nhu cầu , coi như đó là 1 cách để mình xin chút lộc làm ăn. Và cũng không hổ thẹn với nghề nghiệp.
Bị khách hàng chửi:
Gần đây nhất nhân viên của bên mình bị chính 1 vị khách ngoài Hà Nội chửi chỉ vì trả lời tin nhắn chậm, các bạn biết đấy, bên mình nhân sự bố trí cũng đủ trong 1 ca trực để hỗ trợ khách hàng là ít không nhiều, nhưng có thời điểm lượng tin nhắn khách hỏi rất cao, 1 phiên hỗ trợ khách có khi cả tiếng đồng hồ vì khách hỏi xong rồi im rồi hỏi tiếp nhưng nhân viên mình vẫn phải ngồi trực. Và mình còn được vị khách ấy lôi Mẹ của mình ra để chửi nữa, tính ra mình buôn bán làm ăn đàng hoàng không gian dối khách, chỉ vì nhân viên mình trả lời chậm , mình thấy rất buồn, nhưng biết làm sao bây giờ khách hàng luôn là thượng đế ạ.
Được khách hàng khen:
Trái ngược với vị khách hàng chửi mình thì còn rất là nhiều những vị khách chưa bao giờ gặp mặt , nhưng đáng yêu vô cùng, khách mua hàng còn đánh giá phản hồi rất tốt sản phẩm của ZAVAS, nếu sản phẩm không tốt họ nhắn tin qua Zalo 0964441760 để yêu cầu hỗ trợ, mình rất thích những vị khách văn minh lịch sự như thế các bạn ạ, khi đó bên mình luôn giải quyết đến khi nào cho khách hài lòng thì thôi ấy, từ việc hỗ trợ tiền ship, cho đến sản phẩm ..vvv… có khách còn nhắn tin mình nói cố gắng lên , hãy phát triển thương hiệu ZAVAS thật tốt, hay luôn bán hàng tử tế, bạn có để ý không vì những vị khách đó mà sản phẩm ZAVAS ngày càng hoàn thiện hơn, không quá chạy theo lợi nhuận cao mà làm hàng kém chất lượng, vidu như áo thun bên mình nếu mà làm ra 1 chiếc áo để mặc được thì nó rẻ vô cùng rẻ bán 1 trăm mấy thôi là khéo xây nhà mua oto luôn sau vài năm ấy, nhưng không, mình luôn chọn nguồn vải chất lượng phù hợp giá thành để cho ra sản phẩm đầu cuối ổn nhất mà mình thấy hài lòng thì mới tung ra thị trường. Không tin các bạn có thể tra google tìm hiểu nghành áo thun này sẽ thấy ạ. Còn giày thì chỉ cần bớt đi 1 vài thứ như dây dày mỏng hơn, lót giày mỏng hơn hoặc chất lượng không êm vv.. thì bớt rất nhiều chi phí.
Và cuộc đời thật may mắn là Huy gặp phần đông khách hàng dễ thương hơn là khách hàng khó chịu như ở trên. Nói gì đi thì họ cũng là khách của mình, và thật sự có duyên với mình, vì giữa muôn triệu sản phẩm và hàng trăm nghìn shop bán mình lại gặp họ thì quả là duyên rồi, nhưng cách cư xử mỗi người là khác nhau, có thể cuộc sống của họ tiêu cực hoặc tích cực phía sau mà sẽ đối xử người xung quanh như thế.
Bạn có mục tiêu và ZAVAS cũng có mục tiêu:
Mục tiêu của Huy là kiếm thật nhiều tiền để gia đình của mình sống tốt hơn, đỡ khổ hơn, vì sao mục tiêu của Huy nó thực dụng như thế ? đúng ra bạn phải đọc là mục tiêu của Huy là làm khách vui hơn, đem giá trị , vv.. đúng không nào ? Nhưng không Huy nói đây là mục tiêu của Huy là phải kiếm tiền nhiều để thay đổi cuộc sống , khi nhiều tiền người đầu tiên sẽ nể và tôn trọng bạn chính là Người Thân của bạn hoặc nói xa hơn là người trong dòng họ của bạn, bạn không có tiền , bạn nghèo, bà con của bạn giàu có họ nói lời nào có sức nặng của lời đó cho dù họ nói sai không ai bắt lý bắt bẻ họ, nhưng nếu bạn nói đúng chả ai để trong lòng, nếu bạn nói sai người ta sẽ nói bạn một cách miệt thị, con cái của bạn sẽ bị xem thường, đừng nói là anh em của bạn, ngay cả chính ông bà luôn cưng và thương cái đưa cháu có bố mẹ nó có tiền hơn, đấy là những gì mà Huy trải qua suốt 1 thời thơ ấu cho đến hiện tại, nên Huy nói là người đầu tiên xem thường bạn không là ai khác mà chính là người trong dòng họ của bạn.
Và đây chính là mục tiêu của ZAVAS: Đó là bước chân vào hãng ngũ của những thương hiệu nổi tiếng ít nhất là trong nước hiện nay, biết rằng nó rất là khó, nhưng suy nghĩ đơn giản thôi , sản phẩm ổn chất lượng , phù hợp giá tiền, khách mua mà hài lòng là ZAVAS đã thành công, nếu làm khách quay lại mua sản phẩm khác nữa thì thành công rực rỡ luôn, vậy thì đủ để mình có thể làm Branding tốt rồi nếu kết hợp chiến dịch Marketing tốt. À hiện tại Huy cũng đang tuyển 1 bạn có tâm huyết làm Marketing sản phẩm của ZAVAS nếu không chê xin mời Apply vào đây nhé: Gửi vê Email: huynguyen@zavas.vn
( Huy sẽ kể câu chuyên của Huy và ZAVAS qua trang tin tức trên Website ZAVAS.VN cả nhà đón đọc nhé )
Còn tiếp…